Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Một số vấn đề về cổ phuộc xe máy


Bán buôn phụ tùng xe máy chính hãng chất lượng cao và dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng xe máy tốt nhất và duy nhất tại Sơn Phượng. Qua một thời gian dài đi vào hoạt động, phụ tùng xe máy Sơn Phượng đã bán buôn phụ tùng xe máy cho hàng triệu đại lý với các loại phụ tùng như: phụ tùng xe máy Hondaphụ tùng xe máy Yamaha, phụ tùng xe máy Sirius… Sơn Phượng đã và đang ngày càng tạo dựng được thương hiệu tin dùng trong mọi khách hàng.
Sau một thời gian sử dụng xe thì một số bộ phận gặp trục trặc như: cổ phuộc xe máy, bugi, nhông xích, dây phanh… Do đó mọi người cần tìm hiểu xem nguyên nhân của những vấn đề mà xe máy gặp phải để có biện pháp sửa chữa, thay thế kịp thời, tránh để hư hỏng nặng. Dưới đây phụ tùng xe máy Sơn Phượng sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu một số vấn đề về cổ phuộc xe máy, để giúp các bạn tích lũy thêm kinh nghiệm khi vận hành xe máy.

Một số vấn đề về cổ phuộc xe máy và giải pháp khắc phục

Cổ phuộc xe máy là một bộ phận quan trọng đối với xe máy và ảnh hưởng tới sự an toàn của  người lái xe. Cổ phuộc là bộ phận dẫn hướng và chịu lực tác động của hệ thống giảm sóc trước. Khi nó bị hư hỏng thì sẽ khiến cho người lái khó có thể kiểm soát được tay lái cũng như tốc độ để đảm bảo sự an toàn khi vận hành. Vì thế cổ phuộc xe máy cũng như các bộ phận khác trên xe luôn phải được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo cho người lái xe an toàn trong mọi hành trình.

 1. Dấu hiệu và nguyên nhân cổ phuộc xe máy hư hỏng

Dấu hiệu:
Một số dấu hiệu cho các bạn thấy cổ phuộc xe máy bị hư hỏng như: khi đi vào những đoạn đường xấu xe có tiếng kêu phía đầu xe và tay lái khó kiếm soát hơn. Xe di chuyển hay bị giật khi hãm phanh. Nếu bị hư hỏng nặng hơn thì sẽ rất khó lái hay vào cua xe không như ý muốn của người lái rất dễ xảy ra tai nạn khi vận hành.
Nguyên nhân:
Cổ phuộc được cấu tạo gồm bát phuộc và vòng bi. Khi vận hành cổ phuộc xe máy chịu tác động lớn từ giảm sóc trước. Một thời gian sử dụng mà không được bảo trì thì bát phuộc sẽ bị mài mòn và hoạt động không đạt hiệu quả cao. Do tác động của môi trường nên cổ phuộc sẽ bị bám bụi bẩn khiến cho nó mất tính dẫn hướng.
Một số vấn đề về cổ phuộc xe máy
Ngoài ra cổ phuộc con bị hư hỏng do va chạm xe máy, nếu không kiểm tra và bảo trì kịp thời thì rất nhanh hư hỏng và không an toàn khi di chuyển.
Một nguyên nhân hay gặp nữa là do khi đi bảo dưỡng xe máy, bị thay phải phụ tùng kém chất lượng khiến cho cổ phuộc rất nhanh hỏng hóc và ảnh hưởng tới sự an toàn cho người lái xe.

2. Cách khắc phục và sửa chữa

Khi vận hành xe máy nếu phát hiện ra những sự cố mà xe máy gặp phải như trên thì các bạn hãy kiểm tra và cần thiết thì mang xe đi bảo dưỡng cổ phuộc để đảm bảo an toàn cho cả người và xe khi sử dụng.
Nếu cổ phuộc xe máy chỉ bị khô dầu hay vỡ bi thì cần phải tháo ra vệ sinh rồi thay bi sau đó tra dầu mỡ sạch vào là có thể tiếp tục sử dụng xe bình thường. Còn nếu cổ phuộc bị hư hỏng nặng như nứt vỡ bát phát… thì phải đem xe đi tới trung tâm bảo dưỡng xe máy để khắc phục ngay.

3. Kiểm tra và bảo dưỡng

Kiểm tra cổ phuộc:
Việc kiểm tra  cổ phuộc xe máy rất đơn giản. Bạn hãy thực hiện các bước sau:
- Ngồi lên yên xe và nắm chặt tay lái, sau đó nhấn mạnh từng bên tay lái. Nếu thấy cổ phuộc không chắc chắn thì hãy siết lại ốc bắt tay lái với cổ phuộc.
- Dựng chân chống giữa và cho đầu xe lên cao, sau đó cho bánh xe trước lệch sang một bên, nếu khó di chuyển thì do bị bó phuộc.
Phuộc xe máy và một số vấn đề cần khắc phục
- Để nguyên chân chống giữa dựng xe, sau đó lấy hai tay nắm chặt hai đầu trục bánh trước và lắc trục, nếu thấy lỏng thì  phải siết chặt ốc giữ cổ phuộc lại.
Bảo dưỡng cổ phuộc:
Cổ phuộc là một bộ phận tác động lớn tới sự di chuyển của xe cũng như ảnh hưởng không nhỏ tới sự an toàn của người lái xe. Do đó cần phải kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên.
Ít nhất là định kỳ 6 tháng/ lần mọi người nên đưa xe máy đi kiểm tra và bảo dưỡng lại cổ phuộc.Việc kiểm tra và bảo dưỡng nó rất đơn giản và nhanh chóng giúp xe luôn đảm bảo trong trạng thái tốt nhất. Để kiểm tra và bảo dưỡng xe máy hiệu quả thì Sơn Phượng sẽ là lựa chọn số một của mọi người. Đa số mọi người thường lựa chọn Sơn Phượng, bởi tại đây xe máy của khách hàng sẽ được các nhân viên kỹ thuật có trình độ kỹ thuật cao kiểm tra và bảo dưỡng. Đồng thời nhân viên kỹ thuật tại phụ tùng xe máy Sơn Phượng sẽ đưa ra cho khách hàng giải pháp bảo dưỡng tối ưu nhất và lựa chọn những phụ tùng chính hãng phù hợp với từng loại xe như: phụ tùng xe máy Yamahaphụ tùng xe máy Hondaphụ tùng xe máy Sirius
Trên đây là một số vấn đề về cổ phuộc xe máy mà Sơn Phượng muốn chia sẻ với các bạn. Với những vấn đề này sẽ phần nào giúp các bạn có cho mình những kinh nghiệm quý báu khi vận hành xe máy. Trong quá trình sử dụng xe, nếu có bất cứ hiện tượng lạ nào xảy ra thì các bạn cần phải kiểm tra và đưa xe đi bảo dưỡng kịp thời tránh những hư hỏng nặng, đòng thời đảm bảo an toàn cho người và xe khi sử dụng xe máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét