Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Xe tay ga gặp vấn đề do vận hành chưa hiệu quả

Phụ tùng xe máy Sơn Phượng tham gia thị trường xe máy được một thời gian dài và hiện nay đã trở thành một thương hiệu có uy tín trong ngành phụ tùng xe máy.
Để đáp ứng tối đa nhu cầu về phụ tùng xe máy, Sơn Phượng cung cấp đa dạng các loại phụ tùng xe máy chính hãng như: phụ tùng xe máy Hondaphụ tùng xe máy Yamaha, phụ tùng xe máy Exciter… Bên cạnh đó là các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng tốt nhất cho tất cả các loại xe đang lưu thông trên thị trường.
Như các bạn cũng biết, xe tay ga được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi những thiết kế sang trọng và những tiện lợi mà nó đem lại cho người sử dụng. Để sử dụng xe tay ga sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Nhiều người sử dụng xe tay ga được một thời gian dài nhưng vẫn mắc phải một số sai lầm khiến xe tay ga hay gặp trục trặc khi vận hành và thường phải đi kiểm tra, thay thế phụ tùng xe máy. Mặc dù thay thế những phụ tùng xe máy chính hãng chất lượng cao như: phụ tùng xe máy Yamahaphụ tùng xe máy Honda, phụ tùng xe máy Exciter… nhưng do chưa biết cách vận hành xe máy hiệu quả nên mất rất nhiều chi phí cho việc sửa chữa, thay thế phụ tùng xe máy.
Với mục đích giúp người sử dụng xe máy tránh được những sai lầm khi sử dụng xe tay ga cũng như biết cách sử dụng xe tay ga hiệu quả hơn, Phụ tùng xe máy Sơn Phượng chỉ ra cho các bạn một số nguyên nhân khiến xe tay ga gặp vấn đề.

Xe tay ga gặp vấn đề do chưa biết cách sử dụng

Xe tay ga ngày nay rất phổ biến và mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng. Nhưng do người lái chưa biết cách sử dụng nên dẫn tới trường hợp xe tay ga gặp vấn đề thường xuyên. Một số sai lầm thường gặp khi vận hành xe tay ga như: đi cạn xăng mới đổ, sủ dụng duy nhất phanh trước hay vừa khởi động đã tăng ga luôn... khiến cho xe máy rất hay gặp trục trặc. Dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu kỹ hơn những nguyên nhân làm cho xe tay ga gặp vấn đề.

1. Sử dụng xe cạn bình mới đổ xăng

Một vài người thường có thói quen đi cạn xăng rồi mới đổ tiếp xăng mà không biết việc làm này bắt động cơ phải làm việc với cường độ cao để có đủ lượng xăng cần thiết tiếp vào kim phun. Đến một thời điểm nào đó mặc dù vẫn còn xăng trong bình nhưng lượng xăng còn lại là không đủ để cho xe có thể khởi động được vì hệ thống chuyển động cần một lượng xăng tối thiểu để có thể vận hành.

2. Chạy xe ở một tốc độ quá chậm

Nhiều người cho rằng đi xe chậm sẽ an toàn và tốt cho xe máy. Nhưng đó lại là một sai lầm khiến cho việc vận hành xe kém hiệu quả hơn khi xe tay ga gặp vấn đề.
Khi đi xe với tốc độ chậm, quạt tản nhiệt phải làm việc với cường độ cao để làm giảm một lượng nhiệt lớn do động cơ hoạt động sinh ra, gây hao tốn nhiên liệu và làm giảm độ bền của động cơ.
Do đó, lời khuyên cho mọi người là khi sử dụng xe tay ga nên di chuyển với tốc độ hợp lý, không quá chậm để quạt làm mát hoạt động hiệu quả hơn và động cơ không sinh ra quá nhiều nhiệt, đảm bảo hoạt động an toan và nâng cao hiệu suất.

3. Sử dụng phanh đĩa trước là phanh chính

Khi vận hành xe tay ga nếu thường xuyên sử dụng phanh đĩa trước mà bỏ quên phanh sau cũng là nguyên nhân gây ra cho xe tay ga gặp vấn đề.
Phanh đĩa trước  và phanh đĩa sau được thiết kế để sử dụng kết hợp với nhau trong những tình huống cần thiết người lái xe phải sử dụng. Nếu khi bạn di chuyển với tốc độ nhanh mà chỉ sử dụng phanh đĩa trước một cách đột ngột thì sẽ làm cho xe bị quay và  bạn sẽ không thể kiểm soát được tay lái khiến bạn bị văng ra khỏi xe.
Phanh đĩa được thiết kế để đảm bảo an toàn cho người lái xe nhưng cũng cần phải biết cách sử dụng nó sao cho hiệu quả.
Trong những trường hợp đi với tốc độ chậm thì bạn có thể sử dụng phanh đĩa trước bằng cách hãm phanh từ từ. Còn đối với trường hợp đang di chuyển với tốc độ khá cao thì nên giảm tốc và sử dụng phanh sau kết hợp với việc hãm phanh đĩa trước từ từ để có thể kiểm soát tốt tình hình.

4. Vội vã tăng ga khi xe mới khởi động

Rất nhiều người thường có thói quen tăng ga xe máy khi mới khởi động xong, mặc dù nó có thể tiết kiệm thời gian cho bạn nhưng hành động này lại gây tổn hại tới chiếc xe bạn đang sử dụng.
Các xe tay ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử đều được trang bị đèn báo FI. Khi bật máy, FI sẽ sáng để kiểm tra cảm biến và nạp nhiên liệu để chuẩn bị khởi động. Hãy chờ cho tới khi đèn FI tắt rồi mới bắt đầu khởi động để đảm bảo động cơ hoạt động một cách hiệu quả.
Bạn nên khởi động xe một lúc để cho xi lanh được cung cấp đủ lượng dầu bôi trơn giúp động cơ vận hành tốt hơn. Nếu xi lanh không được bôi trơn khi hoạt động sẽ làm cho một vài chi tiết máy bị mài mòn trong quá trình sử dụng.
Trên đây Phụ tùng xe máy Sơn Phượng đã chia sẻ với mọi người một vài sai lầm của người sử dụng khiến cho xe tay ga gặp vấn đề. Với những chia sẻ và lời khuyên mà Sơn Phượng đã mang tới cho các bạn chắc chắn sẽ giúp các bạn sử dụng xe máy hiệu quả hơn. Khi sử dụng xe tay ga các bạn không chỉ cần biết cách vận hành mà còn phải kiểm tra và bảo dưỡng xe máy định kỳ để tìm ra những sự cố bất thường và có biện pháp sửa chữa khắc phục kịp thời. Không chỉ là địa điểm cung cấp các phụ tùng xe máy chất lượng như phụ tùng xe máy Exciter, phụ tùng xe máy Honda, phụ tùng xe máy Yamaha…mà Sơn Phượng còn cung cấp cho khách hàng của mình dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng xe máy chất lượng cao với giá thành hợp lý nhất. Đến với Phụ tùng xe máy Sơn Phượng, mọi khách hàng đều được tư vấn hướng dẫn lựa chọn giải pháp tối ưu về sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng tốt nhất cho xe máy của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét