Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

5 lời khuyên sử dụng xe máy hiệu quả nhất hiện nay

Phụ tùng xe máy Sơn Phượng chuyên cung cấp các loại phụ tùng xe máy chính hãng chất lượng cao cùng với các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng tốt nhất hiện nay.
Để giúp mọi người sử dụng xe máy hiệu quả, phụ tùng xe máy Sơn Phượng sẽ chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm, cách vận hành xe đạt hiệu suất cao nhất. Ngoài ra Sơn Phượng còn cung cấp các phụ tùng như: phụ tùng xe máy Hondaphụ tùng xe máy Exciterphụ tùng xe máy Sirius
Hiện nay với đội ngũ nhân viên có trình độ kỹ thuật cao cùng với các sản phẩm dịch vụ chất lượng hàng đầu, Sơn Phượng đã tư vấn chăm sóc làm hài lòng  hàng triệu khách hàng. Đa số mọi người sử dụng xe máy thường chưa có nhiều kinh nghiệm, do đó phụ tùng xe máy Sơn Phượng  chia sẻ với mọi người 5 lời khuyên sử dụng xe máy hiệu quả nhất hiện nay.
Có rất nhiều người đã sử dụng xe máy một thời gian dài nhưng vẫn mắc phải những lỗi rất cơ bản trong quá trình sử dụng xe. Họ cho rằng xe máy chạy xăng nào cũng được, không cần bảo dưỡng ắc quy khô, vô tư đi xe máy vào những chỗ nước ngập… Chính những sai lầm đó đã làm cho xe máy hay gặp phải những hỏng hóc bất thường.

5 lời khuyên sử dụng xe máy hiệu quả nhất

Sẽ có rất nhiều lời khuyên và kinh nghiệm sử dụng xe máy nhưng dưới đây phụ tùng xe máy Sơn Phượng sẽ chia sẻ với các bạn 5 lời khuyên sử dụng xe máy hiệu quả nhất.

1. Sử dụng xăng phù hợp với từng loại xe máy

Với mỗi loại xe máy được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khác nhau do đó để động cơ xe máy vận hành đạt hiệu suất cao thì cần phải sử dụng một loại xăng phù hợp.
Ngày nay các dòng xe tay ga hiện đại như: SH, Air Blade, Vespa… động cơ có tỷ số nén rất cao, do đó cần phải sử dụng những loại xăng không chì để đảm bảo đạt hiệu suất cao nhất cho xe. Nếu sử dụng xăng có hàm lượng chì cao sẽ gây rắc rối cho xe máy của bạn như xăng không được đốt cháy hết hay gây ra hiện tượng nổ làm hỏng động cơ…
Do đó để tránh hư hỏng và đem lại hiệu suất cao cho xe máy thì mọi người nên sử dụng đúng loại xăng theo chỉ dẫn từ nhà sản xuất.

2. Ắc quy khô cũng cần được bảo dưỡng

Khi xe máy đi vào sử dụng thì việc làm cần thiết đó là bảo dưỡng xe máy thường xuyên.
5 lời khuyên sử dụng xe máy hiệu quả nhất hiện nay
Ắc quy xe máy cung cấp nguồn điện cho các bộ phận điện của xe máy vì thế việc bảo dưỡng nó là rất cần thiết. Như các bạn cũng biết, hiện nay có hai loại ắc quy là ắc quy nước và ắc quy khô. Nhiều người nghĩ rằng sử dụng ắc quy nước mới cần phải bảo dưỡng, còn ắc quy khô được thiết kế kín thì không cần bảo dưỡng. Đó là một sai lầm khi sử dụng ắc quy khô cho xe máy.
Trong quá trình sử dụng ắc quy khô, các bạn cần phải thường xuyên kiểm tra nó để đảm bảo cung cấp dòng điện cho xe máy vận hành ổn định. Việc kiểm tra bảo dưỡng ắc quy đê các bạn phát hiện những sự cố với ắc quy và có biện pháp sửa chữa khắc phục kịp thời tránh gây hỏng hóc với các thiết bị điện trên xe máy.
Sai lầm của mọi người thường quan niệm là ắc quy hỏng thì thay còn các thiết bị điện khác không bị ảnh hưởng gì. Nhưng bạn phải hiểu các thiết bị điện trên xe có thể hoạt động là nhờ ắc quy và nếu ắc quy có xảy ra vấn đề gì thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận điện còn lại của xe máy.
Vì thể trong khi sử dụng xe máy các bạn cần phải kiểm tra, bảo dưỡng ắc quy xe máy định kỳ để tránh những hỏng hóc nặng cho xe máy. Ngoài ra nếu cần phải thay thế ắc quy thì Sơn Phượng sẽ cung cấp cho các bạn những loại ắc quy đảm bảo chất lượng tốt nhất hiện nay. Đồng thời các bạn sẽ còn có những lựa chọn khác như: phụ tùng xe máy Hondaphụ tùng xe máy Sirusphụ tùng xe máy Exciter

3. Chú ý khi xe đi vào đường ngập nước

Vào những ngày trời mưa, có những đoạn đường bị ngập nước và rất nhiều người hay gặp phải hiện tượng xe chết máy. Nguyên nhân là khi đi vào chỗ ngập nước do chưa có kinh nghiệm nên để nước vào ống xả nên chết máy. Do đó lời khuyên cho mọi người là khi đi qua những đoạn đường ngập phải giữ tay ga luôn ổn định ở mức lớn để đẩy nước không cho vào trong pô.
Nếu không may bị chết máy thì cần phải thay dầu máy ngay tránh để lâu, nước sẽ ăn  mòn các chi tiết đồng thời dầu máy bị pha nước tạo nên một hỗn hợp mới làm giảm nồng độ dầu khiến cho việc bôi trơn các chi tiết trong động cơ bị hạn chế.

4. Không nên chạy rôt đa xe mới tại chỗ

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng khi xe mới mua cần phải cho chạy rôt đa tại chỗ vài giờ thì khi đi vào sử dụng xe máy sẽ bền hơn.
5 lời khuyên sử dụng xe máy hiệu quả nhất
Các bạn nên biết là trước khi đưa ra thị trường một dòng xe máy nào thì các nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho chạy thử vì thế không nên chạy rôt đa xe máy tại chỗ khi mới mua.
Do xe máy mới mua nên khoảng 1000km đầu tiên các bạn nên vận hành xe máy một cách đều đặn, không được rồ hết ga liên tục gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ.

5. Lưu ý tới nước làm mát hệ thống

Hệ thống làm mát giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn. Nhưng nó lại không được người sử dụng xe máy kiểm tra bảo trì định kỳ, do đó hệ thống làm mát của xe máy rất nhanh hỏng.
Do đó với bất kì dòng xe máy nào, để động cơ đạt hiệu suất cao thì việc bảo dưỡng hệ thống lamg mát là rất quan trọng. Sau khi sử dụng được một thời gian dài thì cần phải bảo dưỡng hệ thống làm mát, kiểm tra nước làm mát, điều chỉnh rơ le gió, quạt gió, kết chứa nước phải luôn sạch sẽ…
Trên đây là 5 lời khuyên sử dụng xe máy hiệu quả nhất mà Sơn Phượng muốn chia sẻ với mọi người. Những lời khuyên này sẽ phần nào giúp các bạn sử dụng xe máy một cách khoa học nhất, đảm bảo an toàn cho cả người và xe máy trong quá trình vận hành. Hãy đến với Sơn Phượng để được tư vấn sử dụng xe cũng như lựa chọn các phụ tùng xe máy chất lượng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét