Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Hướng dẫn sử dụng phanh đĩa xe máy hiệu quả

Phụ tùng xe máy Sơn Phượng hướng dẫn sử dụng phanh đĩa xe máy hiệu quả giúp mọi người vận hành xe đạt hiệu suất cao nhất có thể.
Đối với xe máy thì phanh đĩa xe máy là một phần quan trọng giúp cho người lái xe kiểm soát tốt tốc độ của xe, đảm bảo an toàn nhất cho người lái.
Hiện nay ngoài phanh đĩa xe máy của các hãng xe, Sơn Phượng còn cung cấp đầy đủ phụ tùng của các hãng như: phụ tùng xe máy Hondaphụ tùng xe máy Siriusphụ tùng xe máy, Yamaha
Khi mới mua xe với bộ phận phanh đĩa xe máy chính hãng luôn mang lại cho bạn sự an toàn nhất. Nhưng qua thời gian, cùng với việc bạn chưa biết cách sử dụng phanh đĩa xe  máy dẫn tới rất nhanh hỏng phanh đĩa. Do đó để cải thiện được tình trạng đó, phụ tùng xe máy Sơn Phượng sẽ tư vấn hướng dẫn sử dụng phanh đĩa xe máy hiệu quả nhất cho các bạn.

Hướng dẫn sử dụng phanh đĩa xe máy hiệu quả nhất hiện nay

Để biết cách sử dụng phanh đĩa xe máy hay bất cứ bộ phận nào của xe máy thì chúng ta cần thiết phải có sự hiểu biết về đặc điểm, cấu tạo, nguyên lý hoạt động của nó. Dưới đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu chi tiết về phanh đĩa xe máy.

1. Cấu tạo phanh đĩa xe máy

Phanh đĩa xe máy gồm: đĩa phanh, piston chính và piston con, má phanh, ống dẫn dầu, tay phanh và khay chứa dầu có vạch báo lượng dầu.
Tất cả các chi tiết của bộ phận phanh đĩa được sản xuất đảm bảo độ chính xác và độ bền giúp sử dụng xe máy hiệu quả hơn.
Hướng dẫn sử dụng phanh đĩa xe máy hiệu quả
Một số đĩa phanh xe máy chất lượng cao tại Phụ tùng xe máy Sơn Phượng: đĩa phanh wave 110đĩa phanh Jupiter...

2. Nguyên lý hoạt động phanh đĩa xe máy

Phanh đĩa xe máy hoạt động theo một chu trình khép kín. Trong đó, khi bóp phanh thì lực nén từ khay dầu qua ống dẫn tới piston và tác động lên má phanh, sau đó má phanh ép vào đĩa phanh để hãm phanh.

3. Sử dụng phanh đĩa đúng cách

Xe máy luôn được thiết kế gồm một phanh trước và một phanh sau. Lý do nhà sản xuất thiết kế như vậy là để đảm bảo an toàn nhất có thể cho người lái xe. Nhưng phải sử dụng kết hợp chúng đúng cách để mang lại hiệu quả nhất.
Cách sử dụng bộ phận phanh xe máy đúng cách là phanh sau được thực hiện trước, tiếp đến là phanh trước. Sử dụng như vậy sẽ giúp xe máy không bị trượt dài theo quán tính.
Bóp phanh theo kiểu bóp nhả sẽ an toàn hơn là bóp chết phanh đột ngột.
Sơn Phượng hướng dẫn sử dụng phanh đĩa xe máy hiệu quả

4. Bảo dưỡng định kỳ

Phanh đĩa xe máy nói riêng hay xe máy nói chung, các bạn cần phải bảo dưỡng định kỳ để kiểm tra xem xét các vấn đề mà xe máy đang gặp phải và tìm cách sửa chữa kịp thời.
Để sử dụng phanh đĩa xe máy hiệu quả thì các bạn phải hiểu biết về nó từ cấu tạo tới nguyên lý hoạt động. Và bảo dưỡng phanh xe máy là một việc làm rất cần thiết, nó không chỉ đảm bảo an toàn cho xe mà còn an toàn cho người lái.
Nên chú ý má phanh và dầu phanh cần thiết phải được kiểm tra thường xuyên. Má phanh rất nhanh bị mòn do quá trình sử dụng xe mà phanh chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố. Do đó nếu má phanh bị mài mòn quá nhiều thì bạn nên thay má phanh mới chất lượng. Dầu phanh cũng  cần phải thay thường xuyên vì nó ảnh hưởng tới piston, xilanh…
Với mỗi loại xe bạn nên chọn một loại dầu phanh phù hợp nhất. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu phanh như: DOT3, SAE, 70R3… Không phải cứ đắt tiền là tốt nhất mà bạn phải xem loại dầu đó có phù hợp với xe máy của bạn không.
Đĩa phanh cũng cần phải được kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên để tránh gặp phải các sự cố gây ảnh hưởng tới việc sử dụng xe máy. Đĩa phanh hay gặp các sự cố như: tiếng kêu phát ra từ đĩa phanh, đĩa phanh bị mài mòn cùng với má phanh, đĩa phanh bị cong vênh… Khi phát hiện ra các sự cố này các bạn phải có biện pháp khắc phục ngay để tránh gây ảnh hưởng tới các bộ phận khác của xe máy.
Với một số hướng dẫn sử dụng phanh đĩa xe máy hiệu quả mà phụ tùng xe máy Sơn Phượng đã chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp các bạn hiểu biết hơn về phanh đĩa xe máy và sử dụng nó đạt hiệu quả cao khi vận hành xe máy. Bên cạnh đó Sơn Phượng còn bán buôn phụ tùng xe máy chính hãng chất lượng cao như: phụ tùng xe máy Honda, phụ tùng xe máy Siriusphụ tùng xe máy Yamaha… Hãy đến với phụ tùng xe máy Sơn Phượng để được lựa chọn các loại phụ tùng chính hãng tốt nhất và sử dụng các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng chăm sóc toàn diện mà Sơn Phượng đang cung cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét