Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Kiểm tra và bảo dưỡng bộ nhông xích đĩa xe máy

Bán buôn phụ tùng xe máy cùng với sửa chữa và bảo dưỡng xe máy chất lượng cao tại Phụ tùng xe máy Sơn Phượng đang ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng. Sơn Phượng là sự lựa chọn hàng đầu về phụ tùng xe máy trên thị trường xe máy.
Kiểm tra và bảo dưỡng bộ nhông xích đĩa là việc làm cần thiết đối với bất kì một chiếc xe máy nào. Việc làm đó giúp mọi người nhanh chóng phát hiện kịp thời những sự cố với bộ nhông xích đĩa để khắc phục kịp thời để xe máy luôn hoạt động đạt hiệu suất tối đa và bảo đảm an toàn cho người lái xe.
Bộ nhông xích đĩa được lắp ghép vào thành hệ thống giúp xe thực hiện quá trình vận chuyển. Để an toàn thì mọi người nên thường xuyên bảo trì hoặc thay thế hệ thống nhông xích đĩa chính hãng để đảm bảo an toàn cho người và xe trong quá trình vận hành. Hiện nay Sơn Phượng là địa điểm bán buôn phụ tùng xe máy chính hãng chất lượng cao uy tín trên thị trường xe máy. Tại Sơn Phượng mọi người có thể chọn mua các phụ tùng xe máy chính hãng như: phụ tùng xe máy Hondaphụ tùng xe máy Yamaha
Với bộ nhông xích đĩa mọi người có thể lựa chọn những loại phù hợp cho xe máy của mình như: bộ nhông xích Jupiterbộ nhông xích Sirius
Kiểm tra và bảo dưỡng bộ nhông xích đĩa xe máy
thể một vài người cũng ý thức được sự cần thiết của việc kiểm tra và bảo dưỡng bộ nhông xích đĩa xe máy nhưng đa phần thì mọi người chưa để ý vấn đề này một cách thiết thực. Do đó hôm nay Phụ tùng xe máy Sơn Phượng sẽ tư vấn hướng dẫn mọi người cách kiểm tra và bảo dưỡng  bộ nhông xích đĩa xe máy một cách tốt nhất.

Hướng dẫn kiểm tra và bảo dưỡng bộ nhông xích đĩa xe máy

1. Một số vấn đề trục trặc với bộ nhông xích đĩa

Sau một thời gian sử dụng có thể bộ nhông xích đĩa của xe máy sẽ gặp sự cố và khi phát hiện ra những sự cố này thì điều quan trọng là mọi người nên mang xe máy của mình đi kiểm tra và bảo dưỡng.
*Một số vấn đề thường gặp với bộ nhông xích đĩa:
Vào số 1 hoặc 2 nhưng không thấy xe bốc. Trong quá trình sử dụng việc chuyển đổi số khiến xe máy bị giật
Nếu đang trên đường đi, khi tăng ga lớn có thể nghe thấy tiếng kêu từ hộp xích, đó là do xích bị giãn quá so với mức quy định.

2. Kiểm tra bộ nhông xích đĩa

Kiểm tra bộ nhông xích đĩa là việc làm cần thực hiện thường xuyên để đảm bảo xe máy của bạn luôn được hoạt động trơn tru.
Kiểm tra  bộ nhông xích đĩa xe máy
* Quy trình kiểm tra bộ nhông xích đĩa như sau:
Để xe ở tình trạng không số, sau đó tắt máy và dựng chân chống chính giữa.
Tháo ốp hộp xích và nắp che nhông và kiểm tra độ chùng của xích so với mức chuẩn là 25 mm – 35 mm.
Nếu xích bị chùng vài chỗ thì có thể do vài mắt xích bị xoắn, do đó cần thường xuyên bôi trơn xích.
Tiếp theo thực hiện kiểm tra các răng trên đĩa và nhông xem có bị mẻ gãy hay mài mòn không. Nếu xảy ra một trong các trường hợp trên thì bạn nên thay thế đĩa hay nhông ngay.
Kiểm tra xem xích có ôm khít các răng trên đĩa và nhông không. Thực hiện việc làm sạch xích và kiểm tra các chốt nối con lăn xem có bị hư hỏng gì không
Nếu quá trình kiểm tra xong thấy có những hư hỏng ảnh hưởng tới việc vận hành xe thì cách tốt nhất là thay thế bộ nhông xích đĩa mới để đảm bảo an toàn cho bộ phận truyền động cũng như an toàn cho xe máy.

3. Bảo dưỡng bộ nhông xích đĩa

Với bất kì một loại xe gắn máy nào thì việc bảo dưỡng luôn là việc làm rất cần thiết để sửa chữa khắc phục kịp thời các hư hỏng mà nó gặp phải. Vị vậy trong quá trình sử dụng xe máy mọi người hãy bảo dưỡng bộ nhông xích đĩa cũng như các bộ phận khác của xe để xe luôn trong trạng thái tốt nhất.
Bảo dưỡng bộ nhông xích đĩa xe máy
* Một số điểm chú ý khi bảo dưỡng bộ nhông xích đĩa của xe máy:
Trong quá trình vận hành thì nhông và đĩa là hai bộ phận tác động qua lại với xích.
Nếu không có sự điều chỉnh và bôi trơn xích một cách hợp lý thì sẽ gây nên các hiện tượng như mài mòn, hư hỏng toàn bộ bộ nhông xích trong thời gian ngắn
Việc vệ sinh xích cũng là việc làm cần thiết trước khi thực hiện bôi trơn xích bằng dầu.
Tuổi thọ của xích phụ thuộc vào sự điều chỉnh và bôi trơn hợp lý. Việc bảo dưỡng không tốt có thể nhanh chóng làm mòn, hư hỏng cho nhông, xích - đĩa.
Để bôi trơn xích hiệu quả thì mọi người nên  sử dụng dầu bôi trơn dành riêng cho xích, cũng có thể dụng dầu sử dụng cho hộp số.
Khi tiến hành bôi trơn xích thì nên cho dầu bôi trơn qua hết các con lăn để hệ thống nhông xích hoạt động trơn tru hơn.
Với những chỉ dẫn về cách kiểm tra và bảo dưỡng bộ nhông xích đĩa xe máy mà phụ tùng xe máy Sơn Phượng đã chia sẻ sẽ giúp mọi người tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống nhông xích một các hiệu quả. Trong lúc sử dụng nếu xảy ra bất cứ sự cố nào với bộ nhông xích đĩa thì cần phải được sửa chữa một cách kịp thời để đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động của xe máy cũng như đảm bảo an toàn cho người lái xe. Để sửa chữa, bảo dưỡng xe máy đạt hiệu quả cao thì bạn nên đến những địa chỉ uy tín hiện nay như Phụ tùng xe máy Sơn Phượng. Sơn Phượng chuyên cung cấp, bán buôn phụ tùng xe máy chính hãng và bạn có thể lựa chọn cho xe máy của mình những phụ tùng tốt nhất như:phụ tùng xe máy Yamaha, phụ tùng xe máy Honda… Trong đó có: bộ nhông xích Jupiter, bộ nhông xích Sirius… là những linh kiện cần thiết cho hệ thống nhông xích cho chiếc xe máy của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét